Home » , , , , , , , » Keyword กุญแจสู่ความสำเร็จ

Keyword กุญแจสู่ความสำเร็จ

Keyword กุญแจสู่ความสำเร็จ

Keyword ถือเป็นตัวแปรสำคัญในการทำ SEO เปรียบเสมือนกุญแจแห่งความสำเร็จของเว็บไซต์ของคุณ เสมือนหนึ่งเว็บไซต์ของคุณเปิดประตูตอนรับผู้เสียมชม ซึ่งจะทำให้มีผู้เข้าเยียมชมเว็บไซต์ของคุณมากยิ่งขึ้น

เขียนเกริ่นเริ่มต้น ว่า Keyword เป็นกุญแจสำหรับเปิดเข้ามาเว็บไซต์ของคุณซะเป็นเรื่องเป็นราว จริง ๆ แล้ว Keyword ก็คือคำค้นนั้นเอง ทุก ๆ ครั้งที่คุณหาข้อมูลผ่าน Search Engine อยางเช่นเสิร์ชผ่าน Google.co.th คำที่คุณเอามาค้นหานั่นละ ที่เรียกว่า คำค้น หรือ Ketword เมื่อคุณค้นหาแล้วคุณจะเห็นข้อมูลเว็บไซต์ต่าง ๆ ปรากฏขึ้นมาให้คุณคลิกเข้าไปในเว็บไซต์ต่าง ...
มาถึงตรงนี้ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีเว็บไซต์ หรือดูแลเว็บไซต์ คุณก็คงอยากให้เว็บไซต์ของคุณไปปรากฏในผลการค้นหาเป็นแน่ ล้านๆ !!เปอเซนต์ ต้องอยากให้คนเสิร์ชพบเว็บไซต์ของเราแน่นอน เพราะหากมีเว็บไซต์เราปรากฏด้วย นั้นก็จะเป็นความไปได้ที่คนจะคลิกเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณนั้นเอง

และนี่คือการวิเคราะห์หา Keyword 

ตัวอย่าง 
การหา Keyword สำหรับเว็บไซด์ร้านขายหนังสือมือ 1 และมือ 2
1. เลือกจากวัตถุประสงค์ของเว็บไซต์ที่เราสร้างขึ้นมา
จะได้ Keyword เช่น ขายหนังสือ, หนังสือมือสอง, หนังสือลดราคา

2. เลือกจากกลุ่ม กลุ่มสินค้าหลัก ๆ หรือบริการหลัก จะได้ Keyword เช่น หนังสือคอมพิวเตอร์, พอกเก็ตบุ๊ค, วรรณกรรมเยาวชน ,หนังสือจีน กำลังภายใน, นิยาย, นิยายแปล. ตำราเรียน, การ์ตูน ฯลฯ

3 เลือกจากชื่อสินค้า หรือบริการ ซึ่งเป็น Keyword แบบเจาะจง
เป็นคำเฉพาะปรากฏบนเว็บไซต์ จะได้ Keyword เช่น สามก๊ก, แฮรี่พอเตอร์, มังกรหยก, จอมคนแผ่นดินเดือด ฯลฯ

ตัวอย่างข้างต้นในเป็นการยกตัวอย่างให้ท่านพิจารณาแบบคร่าว ๆ ซึ่งในความเป็นจริง คำที่จะนำมาใช้ในเว็บไซต์ของท่าน ควรเป็นคำที่มาปรากฏอยู่ตามหน้าเว็บไซต์ต่าง ๆ ของท่าน ซึ่งโดยมาแล้วจะปรากฏอยู่ในตำแหน่งต้น ๆ ของหน้าเพจ และมีความถีสูง (ถูกกล่าวถึงบ่อย มีคำ ๆ นี้กระจายปรากฏอยู่ในหน้าเพจ)

สิ่งที่ท่านจะเห็นบ่อย ๆ และชัดเจน ว่ามีคำ Keyword อยู่และอยู่ในตำแหน่งที่ดี นั้นก็คือส่วนของหัวข้อ และย่อหน้าแรกของเนื้อหา หากมองกลับในอีกมุมมองหนึ่งนั่นก็คือ เมื่อคุณใส่ขอมูลเนื้อหาแต่ละหน้า คุณต้อง Optimization เนื้อหาของคุณด้วย โดยกรรมหนด Keyword ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม และทำให้ Keyword กระจายไปทั่วเพจ (แต่ไม่ควรมาก หรือติดกันจนเกินไป ไม่งั้นอาจจะโดน Ban จาก Search Engine ได้) ดูการจัดว่าง Keyword ได้ที่
การจัดการเว็บเพจ ให้ถูกหลัก SEO

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts