Home » , , , , , , , » ทำความรู้จักโปรแกรม

ทำความรู้จักโปรแกรม

ทำความรู้จักโปรแกรม Dreamweaver
Macromedia Dreamweaver เป็นโปรแกรมสำหรับออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องด้วยสามารถใช้งานได้ง่าย มีเครื่องมือให้ใช้งานมากมาย ซึ่งสามารถพัฒนาเว็บได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย


นอกจากโปรแกรม Macromedia Dreamweaver จะออกแบบมาให้ใช้สร้างเว็บอย่างง่ายดายแล้ว ยังเพิ่มคุณสมบัติต่าง ๆ ที่มีประสิทธิภาพ และเอื้อประโยชน์สำหรับผู้ทำเว็บอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นระบบการจัดการเกี่ยวกับ Site และการจัดเก็บไฟล์ นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยจัดการเกี่ยวกับการ Upload ไฟล์ไปยังเซิร์ฟเวอร์อีกด้วย

นอกจากนี้แล้วปัจจุบัน Macromedia Dreamweaver รุ่นใหม่ ๆ ยังสนับสนุนการใช้งานเว็บแบบไดนามิคเพิ่มมากขึ้น มีการรองรับสคริปภาษาต่าง ๆ เช่น CSS , Java Script , ภาษา XML และรองรับลูกเล่นเกี่ยวกับการทำภาพเคลื่อนไหว Gif Animation และสนับสนุนการใช้งาน Flash เพิ่มขึ้นอีกด้วย


ที่กล่าวมาข้างต้น เป็นคุณสมบัติและความสามารถของโปรแกรมตัวเก่งตัวนี้ ซึ่งสามารถครองใจผู้ทำเว็บมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่เริ่มต้นก่อตั้ง ซึ่งจากอดีตจนถึงปัจจุบัน Macromedia Dreamweaver มีออกมาแล้วหลายเวอร์ชั่น ซึ่งมีทั้งหมดดังนี้

Dreamweaver 1.0 (ธันวาคม ค.ศ. 1997)
Dreamweaver 1.2 (มีนาคม ค.ศ. 1998)
Dreamweaver 2.0 (ธันวาคม ค.ศ. 1998)
Dreamweaver 3.0 (ธันวาคม ค.ศ. 1999)
Dreamweaver UltraDev 1.0 (มิถุนายน ค.ศ. 2000)
Dreamweaver 4.0 (ธันวาคม ค.ศ. 2000)
Dreamweaver UltraDev 4.0 (ธันวาคม ค.ศ. 2000)
Dreamweaver MX (พฤษภาคม ค.ศ. 2002)
Dreamweaver MX 2004 (10 พฤศจิกายน ค.ศ. 2003)
Dreamweaver 8 (13 พฤศจิกายน ค.ศ. 2005)
Dreamweaver CS3 (9.0) รุ่นทดลอง ล่าสุด (27 มีนาคม พ.ศ. 2550)
ในอดีตโปรแกรม Macromedia Dreamweaver ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัท แมโครมีเดีย แต่ปัจจุบันนี้ควบกิจการรวมกับบริษัท อะโดบีซิสเต็มส์ ดังนั้นเวอร์ชั่นที่ถูกพัฒนาขึ้นในภายหลัง จึงมีการใช้ชื่อใหม่ จากชื่อเดิม แมโครมีเดีย ดรีมวีฟเวอร์ (Macromedia Dreamweaver) เปลี่ยนเป็น อะโดบี ดรีมวีฟเวอร์ (Adobe Dreamweaver)

เอาละค่ะ เราก็ได้รู้เรื่องเกี่ยวกับโปรแกรมตัวนี้ไปพอสมควรแล้ว ทีนี้ก็ไปหาโปรแกรมมาติดตั้งกันได้แล้วค่ะ เดียวบทความต่อ ๆ ไปเราจะได้มาเริ่มต้นทำเว็บโดยใช้โปรแกรม Dreamweaver กันซะที ... บอกกล่าวนิดนึงค่ะ เวอร์ชั้นที่ Webmaster จะใช้ประกอบบทความคือ Dreamweaver MX 2004 ค่ะ ... คิดว่าคงยังไม่เก่ามากจนเกินไปนะค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts