Home » , , , , , , , » การใส่คำอธิบายให้รูปภาพ

การใส่คำอธิบายให้รูปภาพ


การใส่คำอธิบายให้รูปภาพ โดยใช้โปรแกรม Dreamweaver

การใส่คำอธิบายให้รูปภาพ ก็คือการใส่คำสั่ง ALT Tag ในภาษา HTLM นั่นเอง และเราสามารถใช้โปรแกรม Dreamweaver ในการใส่คำอธิบายให้รูปภาพได้ ซึ่งสามารถทำได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ติดตามดูได้ในบทความนี้ค่ะ


ขั้นตอนการใส่คำอธิบายให้รูปภาพ โดยใช้โปรแกรม Dreamweaver อย่างแรกเราก็ต้องนำภาพเข้ามาในโปรแกรม โดยคลิกที่ปุ่มที่ 1




เมื่อเราได้รูปภาพมาแล้วให้เรา คลิกที่รูปภาพตามรูปภาพที่ 2



จากนั้นสังเกตในส่วนบริเวณ Properties เราจะเห็นในส่วนของช่อง Alt ตามภาพที่ 3 ให้เราใส่คำอธิบายรูปภาพลงในช่อง Alt นี้ค่ะ





แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ ลองเซฟไฟล์เป็น HTML ไฟล์แล้วลองเปิดไฟล์ดู หรือจะกด F12 ดูเลยก็ได้ค่ะ เมื่อเราเลื่อนเม้าส์ไปบนรูปภาพ เราก็จะเห็นคำอธิบายของรูปภาพ ตามที่เรากำหนดไว้ค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts